Hotline: 0904 619 128
Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Admin 0 Bình luận 29/05/2017

[Beptumunchen.net] – Chú ý các thông tin in trên bếp, xem xét kỹ mặt bếp, yêu cầu người bán cho nấu thử để kiểm nghiệm độ nhạy,... là những điều mà bà nội trợ thường mách nhau khi chia sẻ kinh nghiệm chọn mua bếp từ.

Kiểm tra trực tiếp khi mua bếp từ

Người mua hàng, bản thân họ không phải là chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng nên rất khó xác định được rằng mua bếp từ của hãng nào dùng tốt; cho nên, cách thức đơn giản mà họ có thể rỉ tai nhau khi chia sẻ kinh nghiệm chọn mua bếp từ đó là kiểm tra trực tiếp trên sản phẩm. Theo khuyến cáo của ông Trần Văn Thịnh (tiến sĩ nghiên cứu về Thiết bị điện, điện tử của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội), nếu đã quyết định mua một chiếc bếp từ, hãy xem xét kỹ càng chiếc bếp mình muốn mua. Bằng mắt thường và cảm nhận trực quan, có thể tránh được hàng kém chất lượng.

(1) Mực in trên bếp từ: Các loại bếp từ nhập khẩu chính hãng sử dụng mực in là sơn điện ly chất lượng cao, sắc nét. Ở vòng nấu thường có in chữ Induction (cảm ứng từ). Hãy cạo thử những chữ in trên, nếu chữ bong ra thì chắc chắn là hàng nhái. 

(2) Bề mặt bếp từ: Mặt bếp từ cao cấp sử dụng mặt kính chất lượng cao, cường lực và chịu nhiệt tốt. Vì thế, bề mặt bếp sẽ sáng, trong và không bị rộp hay vẩn đục. Người dùng hoàn toàn có thể dùng móng tay để cạo thử xem mặt bếp có xước không. Mặt kính của bếp từ khá dày, độ dày đạt tiêu chuẩn cho phép là  8 mm, khi dùng tay gõ lên mặt bếp sẽ có âm thanh trầm đục phát ra. Nếu mặt bếp mỏng thì đó là loại bếp từ kém chất lượng.

(3) Nấu thử trực tiếp: Người mua nên yêu cầu người bán hàng cho đun nấu thử một ít nước. Các loại bếp từ hiện nay hầu hết sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng. Bằng cách đun thử này, người mua có thể kiểm tra được tốc độ nấu cũng như thử nghiệm độ nhạy của bếp từ. Những loại bếp từ cao cấp có độ nhạy và chính xác cao, khi thao tác nhanh không bị sai lệch. Một số loại bếp từ chất lượng, khi tay ướt vẫn có thể thao tác bình thường, chẳng hạn như bếp từ Munchen.

Vận hành thử bếp từ Munchen M50

Tham khảo ý kiến trước khi mua bếp từ

So với cách kiểm tra trực tiếp, việc tham khảo ý kiến trước khi mua bếp từ là hình thức phổ biến hơn cả. Người tiêu dùng có thể hỏi các ý kiến của những người đã dùng sản phẩm, các chuyên gia kiểm định chất lượng hàng hóa, nhân viên lắp đặt hoặc nhân viên bảo hành. Tuy nhiên, đối tượng tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm bếp từ chủ yếu là người tiêu dùng nên việc tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng bếp từ sẽ khách quan và trung thực nhất. Chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua bếp từ của người tiêu dùng, bác Sơn (trú tại An Khánh, Hà Đông) cho biết: “Tôi và bà nhà thì cũng đã cao tuổi. Con cái đi làm suốt, có hai vợ chồng ở nhà với nhau. Lắm lúc thấy bà ấy nấu cơm, loay hoay mãi mà không bật được cái bếp ga, nghĩ cũng tội. Mấy ông bạn trong hội cờ tướng khuyên vợ chồng tôi dùng bếp từ cho an toàn và dễ dàng. Ông Anh và bà Thảo hàng xóm nhà tôi cũng được con gái mua tặng một chiếc bếp từ đôi. Nghe đâu của hãng Munchen. Dùng ổn lắm. Thỉnh thoảng, hai ông bà mời vợ chồng tôi sang nhà chơi. Thấy nấu ăn bằng bếp từ cũng không nóng, vợ chồng tôi đã chọn mua một chiếc bếp từ đôi của hãng Munchen, loại hai vùng nấu. Bà nhà tôi cũng thấy thoải mái. Bếp từ hãng này cũng dễ sử dụng. Chỉ ấn nút là bếp tự động nấu. Hôm vừa rồi, khi đun nước pha trà, tôi có tuột tay làm rơi cái siêu lên bếp nhưng mặt kính không hề bị xước xát gì”.

Không chỉ riêng bác Sơn, cũng có nhiều người tiêu dùng trước khi tìm mua bếp từ của hãng nào dùng tốt cũng tham khảo ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp người thân đã dùng trước đó. Chị Mai (trú tại Trung Văn, Từ Liêm) cho hay: “Tốt nhất chị em không nên tham rẻ mà mua mấy loại bếp từ xách. Vừa chẳng rõ nguồn gốc ở đâu lại còn không được bảo hành. Cũng không nhất thiết phải mua bếp từ lên đến mấy chục triệu vì bếp từ nào cũng có chức năng na ná giống nhau. Chẳng hạn như vừa rồi, tôi có mua một chiếc bếp từ  hãng Munchen ở một cửa hàng khu vực Hà Đông có 13,5 triệu mà được tặng thêm một bộ nồi từ cùng chảo chống dính. Thấy dùng bếp từ hãng này cũng tốt nên tôi đã giới thiệu cho cô em họ mua bếp từ để lắp sang nhà mới. Thi thoảng hỏi thăm, thấy hai đứa nó kêu dùng được”.

Gặp gỡ và trò chuyện với anh Phạm Văn Thịnh (nguyên là nhân viên lắp đặt – bảo hành công tác tại trung tâm trưng bày và bán lẻ thiết bị nhà bếp nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh), anh chia sẻ: Nhiều người khi mua bếp từ thường có xu hướng hỏi những người quen biết đã sử dụng trước đấy. Họ thấy bếp từ hãng nào đó dùng tốt thì sẽ giới thiệu cho người khác cùng mua. Nhiều người đến cửa hàng chủ yếu là hỏi về bếp từ Munchen, nhất là mã sản phẩm Munchen M50 vì dòng bếp từ này rất phù hợp với người cao tuổi, chế độ nấu tiện lợi, tiết kiệm điện năng và hệ thống bảo vệ đường dây cực kỳ an toàn. Đặc biệt, tay ướt vẫn có thể nhấn chạm được vì hệ nút cảm ứng siêu nhạy.

Mua bếp từ ở địa điểm bán hàng uy tín

Theo khảo sát mới nhất, nhiều người khi chọn mua bếp từ, chỉ vì ham rẻ nên không quan tâm đến địa điểm bán hàng uy tín, dẫn đến khi sản phẩm bị lỗi thì cửa hàng đó tìm cách từ chối bảo hành. Chia sẻ bức xúc của mình trên diễn đàn dientuvietnam, một vài thành viên cũng phàn nàn về chất lượng của bếp từ mà họ đã mua tại khu vực gần chân cầu Vĩnh Tuy. Một thành viên có tên dvdung1982 chia sẻ: “Cái bếp từ của em vừa mới dùng được mấy bữa, hôm vừa rồi, đang cắm được 5 phút thì nổ… bụp. Khi tháo ra kiểm tra thì  thấy cầu chì bị nổ, IGBT (linh kiện thường dùng trong bếp từ) chập; kiểm tra tiếp tới bộ cầu diot vẫn tốt, khi thay IGBT khác vào nhưng cũng chỉ dùng được khoảng 5 phút thì lại nổ lần nữa. Em có mang đến cửa hàng để bảo hành thì chị chủ cửa hàng bảo là do em làm chập nên không bảo hành. Làm gì có kiểu bán hàng mất uy tín đến như thế”.

Chị Quỳnh (chung cư Golden Palace, Mễ Trì, Từ Liêm): “Trước tết, mình có mua một chiếc bếp từ đôi của hãng Munchen. Mình cũng đi tham khảo nhiều nơi, lên trên cả Khâm Thiên, xuống cả Thanh Nhàn mà cũng không ưng ý. Mãi đến đợt đi ăn liên hoan, chị bạn về nhà mới có sắm một chiếc bếp từ nhập khẩu Italia của hãng Munchen Đức. Nghe giới thiệu, mình có đến cửa hàng ở số 37 Trần Phú – Hà Đông để mua. Mình được giới thiệu tận tình về cách thức sử dụng bếp từ và cũng được dùng thử trên nhiều mẫu sản phẩm khác nhau. Mình chỉ đặt tiền và nhân viên ở đó họ mang đến tận nhà lắp đặt. Mình đã rất hài lòng khi mua một chiếc bếp từ tốt và càng hài lòng hơn nữa khi được phục vụ tận tâm và chu đáo. Mình cũng khuyên chị em khi chọn mua bếp từ, nên mua ở những cửa hàng uy tín như địa chỉ 37 Trần Phú – Hà Đông”.

Như vậy, để có thêm kinh nghiệm chọn mua bếp từ, bên cạnh việc kiểm tra trực tiếp sản phẩm và tham khảo ý kiến trước khi mua, người tiêu dùng cũng cần chú ý đến địa chỉ mua bếp từ chất lượng tốt. Hiện tại, trung tâm trưng bày và bán lẻ thiết bị nhà bếp nhập khẩu Nội thất Kường Thịnh có hỗ trợ tư vấn miễn phí khi mua bếp từ đối với khách hàng quan tâm qua đường dây nóng và email điện tử. Để biết thêm thông tin về việc mua bếp từ của hãng nào dùng tốt, quý khách có thể gọi ngay vào đầu số 0904. 341. 563 và 043. 997. 2828 hoặc gửi thư qua địa chỉ email: noithatkuongthinh@gmail.com.

Viết Bình Luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng