Hotline: 0904 619 128
Sử dụng bếp từ đúng cách

Sử dụng bếp từ đúng cách

Admin 0 Bình luận 29/05/2017

[beptumunchen.net] - Bếp từ nên đặt ở nơi bằng phẳng, không cho gần lửa hoặc nơi nhiệt độ cao, không để vật kim loại như dao, nĩa, nắp nồi,... lên mặt bếp vì có khả năng làm xước mặt kính hoặc làm biến nhiệt. Và hơn nữa cũng đừng kéo lê nồi trên mặt bếp. Dưới đây chuyên trang bếp từ tốt tại Việt Nam sẽ chia sẻ cho quý khách hàng quan tâm về sử dụng bếp từ đúng cách.

sử dụng bếp từ như thế nào cho đúng

sử dụng bếp từ như thế nào cho đúng

So với bếp gas, bếp từ đem lại hiệu quả lao động cũng như kinh tế cao hơn, tiết kiệm được 20-30% chi phí nấu ăn mà độ an toàn đạt ngưỡng 1,8 lần so với bếp ga. Bếp từ an toàn cho trẻ em, người già không gây bỏng khi chạm vào bề mặt bếp. Phần lớn các bếp từ hiện nay đều có chế độ khóa an toàn và rất dễ vệ sinh, thời gian nấu ăn được rút ngắn hơn so với bếp gas. Các nghiên cứu thực tế cũng cho thấy, nếu bếp gas đun sôi một lít nước trong 4,5 phút thì bếp từ chỉ mất 3 phút, tính ra tiền thì tiết kiệm gần 80% so với nấu bằng gas. Trong khi đó xét về độ an toàn thì chưa có báo cáo nào về những vụ cháy nổ do bếp từ gây ra.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, trưởng phòng kỹ thuật và bảo hành một hãng bếp từ tại Việt Nam công tác tại Nội thất Kường Thịnh lưu ý khi sử dụng nên đặt bếp từ ở những nơi bằng phẳng., không để gần nguồn nước hoặc những nơi ẩm ướt, ngay cả những nơi có nhiệt độ lớn và ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nên thiết kế tủ bếp và lắp đặt bếp từ theo khuyến cáo của các chuyên gia kỹ thuật để vừa hài hòa về mặt phong thủy, vừa an toàn cho người sử dụng cũng như độ bền cao. Do bếp từ sử dụng công suất điện cao, nên dùng phích cắm chuyên dụng, dung lượng không dưới 15A, tiết diện dây điện không được nhỏ hơn 2,5 mm2.

tốc độ nấu nướng của bếp từ rất cao

tốc độ nấu nướng của bếp từ rất cao

Tốc độ làm nóng xoong, chảo của bếp từ nhanh hơn nhiều so với bếp ga. Chính vì thế, nếu bạn mới bắt đầu nấu mà sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm xoong, chảo bị cháy. Lúc mới bắt đầu nấu bạn nên để chế độ nhiệt độ thấp cho an toàn. Thêm vào đó, không để nồi không trên bếp đang hoạt động, rất có thể bếp từ sẽ báo lỗi - không hoạt động, hay làm nồi cháy hoặc biến dạng. Tốt nhất là để sẵn thức ăn trong nồi nấu rồi mới bật bếp đầy đủ.

Khi không sử dụng bếp từ trong thời gian dài hoặc đang nấu mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm. Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh mặt bếp từ. Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới của bếp từ. Bếp từ có chế độ quạt gió làm mát trong quá trình đun và vẫn tiếp tục hoạt động khoảng 3 phút sau khi ngừng đun. Do đó sau khi đun xong, bạn hãy chờ khoảng 3 phút để quạt gió tắt thì mới rút điện. Đối với những loại bếp từ cao cấp như bếp từ Munchen, bạn không cần phải rút điện ra khỏi bếp ngoại trừ nhà bạn mất điện liên tục. Khi làm nước rớt vào bên trong bếp, không tự ý lấy máy sấy sấy khô mà gọi ngay bảo hành để được hướng dẫn chi tiết.

Nội thất Kường Thịnh bán bếp từ nhập khẩu uy tín

Nội thất Kường Thịnh bán bếp từ nhập khẩu uy tín

Cũng phải nhắc thêm là bếp từ có nhiều hệ thống điện và điện từ, do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Một hạn chế lớn của bếp từ là chỉ sử dụng dụng cụ nấu nướng bằng inox hoặc sắt, thủy tinh có sợi kim loại và phải có đáy bằng phẳng. Các loại nồi có đáy trũng hoặc lòng chảo để không cân sẽ bị nghiêng, trơn trượt hoặc cọ sát khá mạnh trên mặt bếp.

Bản thân bếp từ là sản phẩm cơ khí công nghệ cao nên khi các sản phẩm của bếp bị hư hỏng – dù nhỏ như cầu chì, dây điện,… cũng phải dùng hàng chính hãng để thay thế bơi tính tương thích và đồng bộ cao. Do đó, khi quyết định mua sản phẩm bếp từ bạn phải chú ý đến vấn đề tìm kiếm linh kiện nếu bếp bị hỏng, nhất là những loại bếp cao cấp.

bếp từ Munchen là dòng bếp từ nhập khẩu cao cấp, sử dụng an toàn
bếp từ Munchen là dòng bếp từ nhập khẩu cao cấp, sử dụng an toàn

Lưu ý cuối cùng dành cho người mua hàng đó là nên mua những dòng bếp cao cấp, tốn tiền một chút nhưng lại đảm bảo nhiều lần. Các loại bếp từ cao cấp sẽ được trang bị nhiều linh kiện điều khiển gia nhiệt dùng IC chất lượng cao nên không dễ bị hỏng lặt vặt như mạch điện, cháy IC điều khiển hoặc nứt mặt kính. Lời khuyên của các chuyên gia hàng gia dụng là để mua được chiếc bếp từ đảm bảo chất lượng cùng chế độ bảo hành chính hãng, nên đến các địa chỉ bán hàng uy tín. Hàng hóa nhập khẩu chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chế độ hậu mãi như bảo hành, bảo trì chu đáo,... Một trong những địa chỉ bán hàng uy tín bạn có thể tham khảo đó là:

Showroom bếp từ nhập khẩu

beptumunchen.net - 0904. 341. 563 - Nội thất Kường Thịnh

37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội

39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

Viết Bình Luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

zalo