Hotline: 0904 619 128
Máy rửa chén: cơ chế vận hành

Máy rửa chén: cơ chế vận hành

Admin 0 Bình luận 29/05/2017

 

Máy rửa chén - cơ chế vận hành

Máy rửa chén, hay còn gọi là máy rửa bát, máy rửa bát đĩa, là một thiết bị cơ khí để làm sạch các món ăn và dụng cụ ăn uống. Máy rửa bát đĩa có thể được tìm thấy trong các nhà hàng và nhà riêng. Không giống như rửa chén, bát đĩa truyền thống, trong đó phần lớn dựa vào chà vật lý để loại bỏ bẩn, máy rửa chén cơ học làm sạch bằng cách phun nước nóng, thường từ 55 đến 75 độ C (130 và 170 độ F) vào các vật dụng đựng thức ăn, với nhiệt độ thấp sử dụng cho các mặt hàng nhạy cảm. Sự kết hợp của nước và chất tẩy rửa được lưu thông bằng một máy bơm. Nước được bơm vào một hoặc nhiều cánh tay xoay phun, tạo áp lực chà sát để làm sạch chén, bát đĩa.

Sau khi rửa xong, nước được thoát nước, nước nóng hơn được bơm vào và một chu kỳ xả nước bắt đầu. Sau khi kết thúc chu kỳ xả nước và nước được thoát nước, một yếu tố làm nóng ở đáy của bồn tắm nóng không khí để làm khô các vật dụng đựng món ăn. Đôi khi, các chất trợ rửa như nước bóng để sử dụng kèm theo để loại bỏ các điểm nước và vết trắng còn sót lại trên bề mặt chén, bát đĩa. Thiết bị rửa chén cơ khí đã được phát triển vào giữa đến cuối năm 1800. Một máy rửa chén trong nước được phát minh vào những năm 1920, nhưng nó đã không được sử dụng rộng rãi. Máy rửa chén trở nên phổ biến hơn trong nhà giàu có vào những năm 1950. Vào những năm 1970 máy rửa chén mới thực sự phát triển đã trở nên phổ biến. Máy rửa chén ngày nay tính năng một cánh cửa ở phía trước thả xuống, cho phép truy cập vào các trang trí nội thất. Bên trong một máy rửa chén ở thị trường Bắc Mỹ là một trong hai thép không gỉ hoặc bằng nhựa. Đặc biệt, một số loại máy rửa bát có cả chức ăn nghiền thức ăn còn sót lại và đẩy vào hệ thống nước xả hay hệ thống lọc. Đôi khi, máy rửa chén thông minh còn có chế độ xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường bên ngoài. Đây là loại máy rửa bát sinh thái cần được ứng dụng nhhiều trên thực tế.

máy rửa chen dạng nhỏ gọn

Máy rửa chén được thiết kế nhỏ gọn

 

Nhiều máy rửa chén, bát đĩa có tính năng đồng bộ vi xử lý - controlled, cảm biến - assisted chu kỳ rửa mà điều chỉnh thời gian rửa với số lượng các đồ dụng đựng món ăn bị bẩn. Máy rửa bát chén (máy rửa chén công nghiệp) có sẵn để sử dụng trong các cơ sở thương mại (ví dụ: khách sạn, nhà hàng), nơi một số lượng lớn các đồ đựng thức ăn cần phải được làm sạch. Chế độ rửa được thực hiện với 65-71 độ C/150-160 nhiệt độ F và vệ sinh môi trường được thực hiện bằng cách sử dụng một máy tăng cường sẽ cung cấp các máy 82 độ C/180 F rửa cuối cùng nhiệt độ hoặc thông qua việc sử dụng các hóa chất khử trùng.

 

Sưu tầm và dịch thuật bởi Chu Tùng Anh

Tạp chí Munchen Heritage

Viết Bình Luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Sale

Không sẵn có

Hết hàng

zalo